วิธี ใช้ Sketchup 2013

วิธีใช้ SketchUp - ให้คำแนะนำแก่ เนื้อหา: ขั้นตอน ส่วนที่ 1 ติดตั้ง SketchUp ส่วนที่ 2 เรียนรู้พื้นฐานของ SketchUp ส่วนที่ 3 สร้างโครงสร้าง เคล็ดลับ คำเตือน วิธีนี้จะสอนวิธีใช้ SketchUp บนคอมพิวเตอร์ของคุณ SketchUp เป็นโปรแกรมสร้างแบบจำลอง 3 มิติฟรีที่ช่วยให้คุณสร้างอะไรก็ได้ตั้งแต่บ้านเรียบง่ายไปจนถึงการพักผ่อนในเมืองที่กว้างขวาง ขั้นตอน ส่วนที่ 1 ติดตั้ง SketchUp เปิดเว็บไซต์ SketchUp ไปที่ ในเว็บเบราว์เซอร์ของคอมพิวเตอร์ ในการใช้ SketchUp คุณจะต้องตอบคำถามและสร้างบัญชีบนเว็บไซต์ คลิกที่ รับ SketchUp. เป็นปุ่มสีแดงที่อยู่ทางด้านขวาของหน้า คลิกที่ โครงการส่วนบุคคล. ตัวเลือกนี้อยู่ตรงกลางของแบบฟอร์ม คลิกที่ สร้าง Trimble ID. มันคือลิงค์ที่อยู่เหนือปุ่มล็อกอิน คุณจะเข้าสู่หน้าการสร้างบัญชี ป้อนข้อมูลบัญชีของคุณ กรอกข้อมูลในฟิลด์ข้อความต่อไปนี้: ชื่อจริง: ใส่ชื่อของคุณ นามสกุล: ป้อนนามสกุลของคุณ ที่อยู่อีเมล: ป้อนที่อยู่อีเมลที่ใช้งานได้ซึ่งคุณสามารถเข้าถึงได้ในปัจจุบัน รหัสผ่าน: ป้อนรหัสผ่านสำหรับบัญชีของคุณ ทำเครื่องหมายที่ช่อง "ฉันไม่ใช่หุ่นยนต์" หรือป้อนข้อความแคปต์ชา ในช่อง "ป้อนข้อความก่อนหน้า" ให้พิมพ์ข้อความในช่องด้านบน คุณสามารถเปลี่ยนข้อความได้โดยคลิกที่ปุ่ม "โหลดซ้ำ" ทางด้านขวา คลิกที่ สร้างบัญชีใหม่.

Relatif

โปรแกรมจะติดต่อกับ 3D Warehouse ให้เราเพื่อค้นหาโมเดลสำเร็จรูป ในที่นี้เราจะเลือกใช้งานประตูและหน้าต่าง ให้คลิกเลือกที่ DC Doors and Windows จากนั้นให้ปรับการแสดงชิ้นงานเป็นรูปแบบ Large Thumbnails เพื่อความสะดวกในการเลือก 2. 1 คลิกเลือก Dc Doors and windows 2. 2 คลิกปุ่ม แล้วเลือก Large Thumbnailsจะแสดงตัวอย่างโมเดลเป็นไอคอนภาพ 3. คลิกเลือกรูปแบบประตูที่ต้องการแล้วนำไปวางที่บ้าน ประตูสำเร็จรูปจะติดปลายเมาส์เมื่อเราลากเมาส์ออกจากไดอะล็อกบ๊อกซ์ และถ้าเราต้องการวางประตูในตำแหน่งใด ก็ให้คลิกเมาส์ 1 ครั้ง ดังภาพ 4. คลิกเลือกรูปแบบหน้าต่างที่ต้องการแล้วนำไปวางที่บ้าน หน้าต่างที่เลือกจะติดปลายเมาส์ไป เช่นเดียวกับประตู และถ้าเราต้องการวางหน้าต่างในตำแหน่งใด ก็ให้คลิกเมาส์ 1 ครั้ง จากนั้นก็วางหน้าต่างได้ตามจำนวนที่เราต้องการ ในตัวอย่างวางไว้ 3 บาน ดังภาพ ขั้นตอนที่ 3 ใส่สีสันให้กับตัวบ้าน 1. คลิกเลือก ( Paint Bucket Tool) จะปรากฏหน้าต่าง Materials ขึ้นมา 2. เลือกหมวด Colors เพื่อใช้สีพื้นกับบ้าน 3. คลิกเลือกสีและคลิกเทสีให้กับลังคา 4. คลิกเมาส์ซ้ำบริเวณพื้นผิวที่ต้องการใส่สี 5. คลิกเลือกสีและคลิกเทสีให้ตัวบ้าน 6.

คลิกเมาส์ซ้ำบริเวณพื้นผิวที่ต้องการใส่สี จะได้โมเดลดังภาพ การสร้างโมเดลบ้านแบบง่ายก็มีเนื้อหาเพียงเท่านี้หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่เริ่มฝึกทำโมเดล เพราะได้ใช้เครื่องมือแทบทุกตัวเลย

SketchUp 2013: ตอนที่ 1 เตรียมพร้อมก่อนใช้งาน (ลิงค์ดาวน์โหลดด้านล่าง) - YouTube

แสดงว่าท่านยังรู้จัก Windows 8 น้อยไป!!! ลองดูคำถามนี่ก่อน ผมลองทำตามแล้ว จะเหลือภาพล่าสุดอยู่ 1 ภาพที่ยังแสดงอยู่เสมอ ถึงลบหมดแล้วก็เถอะ เฮอะ! เรายังรู้จัก Windows 8 น้อยไป!!! We know Windows 8 a little go!!! ถ้าท่านใช้ App Metro Style แล้วอยากจะปิดการใช้งาน เลื่อนเมาส์ไปด้านบนของจอภาพ จนเห็นรูปมือ คลิกแล้วลากเมาส์ลงมาด้านล่างของจอ เป็นการปิด App ขอบคุณ Pokki Start Menu ทำให้ผู้ใช้ Windows 8 ยิ้มออกได้ กลับมาเหมือนเดิม ตอนหัดทำ Windows by prayooth bhundularp

Sketchup wanneer

การออกแบบตู้เสื้อผ้า ด้วยโปรแกรม Google SketchUp8 รูปตู้เสื้อผ้า แนะนำเครื่องมือในโปรแกรม Google SketchUp 8 วิธีสร้าง 1. สร้างรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าโดยใช้เครื่องมือ Rectangle ขนาด 4m, 2m 2 ใช้เครื่องมือ Push/Pull ให้มีความสูง 3. 00 m 3. แล้วใช้เครื่องมือ Line วาดตามภาพด้านล่าง 4. ใช้เครื่องมือ Push/Pull ลึก -1. 5 m 5. ใช้เครื่องมือ Line วาดตามรูปด้านล่าง 6. ใช้เครื่องมือ Push/Pull ลากออก 0. 05 m ดังรูป 7. แล้วใช้เครื่องมือ Line วาดตามภาพด้านล่าง 8. แล้วใช้เครื่องมือ Push/Pull ดึงออกมา 0. 05 m ดังรูป 9. ใช้เครื่องมือ Circle วาดให้มีขนาด 0. 70 m และใช้เครื่องมือ Push/Pull ดันเข้าไปลึก0. 05 m ดังรูป 10. ใช้เครื่องมือ Paint Bucket ใส่สีตามต้องการ อขอบคุณโปรแกรม Google SketchUp 8

การแปลงไฟล์3DจากโปรแกรมSketchUpให้เป็นไฟล์G-Codeเพื่อเอาใช้กัดชิ้นงานของ เครื่องCNC, วิธีการแปลงไฟล์Cadcamสำหรับงานเครื่องCNC, การแปลไฟล์เครื่อง CNCจากไฟล์3DของโปรแกรมSketchUp, วิธีการแปลงไฟล์3DจากSketchUpมากัดชิ้นงาน เครื่องซีเอ็นซี ที่มา:

การสร้างสี่เหลี่ยมผืนผ้าเป็นฐานของบ้าน โดยใช้ ( Rectangle Tool) 1. 1 คลิกเมาส์เลือก ( Rectangle Tool) ­ 1. 2 คลิกเมาส์ลากเพื่อสร้างวัตถสี่เหลี่ยม จะได้รูป สี่เหลี่ยมเป็นฐานของบ้า น 2. ใช้ ( Push/Pull Tool) ดึงพื้นผิวของรูปสี่เหลี่ยมขึ้นมาเป็นตัวบ้าน 2. 1 คลิกเลือก ( Push/Pull Tool) 2. 2 คลิกเมาส์บนพื้นผิวแล้วลากเมาส์ขึ้น 2. 3 คลิกเมาส์อีกครั้ง เพื่อจบการดึงพื้นผิว เราจะได้ตัวบ้านเป็นรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม สร้างหลังคาบ้าน สำหรับหลังคาบ้าน เราจะใช้การวาดเส้นเข้ามาช่วยเพิ่มส่วนประกอบของบ้าน โดยจะลากเส้นตรงบริเวณกึ่งกลางรูปทรงสี่เหลี่ยม แล้วดึงเส้นนั้นขึ้นมา ให้เป็นหลังคาทรงจั่ว ซึ่งมีขั้นตอนดังนี้ 1. ใช้ ( Line Tool) สร้างเส้นตรงแบ่งครึ่งด้านบนของสี่เหลี่ยม โดยให้แบ่งตามความยาว 1. 1 คลิกเลือก Line Tool 1. 2 คลิกเมาส์ตำแหน่งตรงกลาง (สังเกตจุดสีฟ้าและมีคำว่า Midpoint) แสดงว่าตำแหน่งนั้นอยู่กึ่งกลางด้านกว้างของสี่เหลี่ยม 1. 3 ลากเมาส์ไปยังด้านกว้างอีกด้านหนึ่งของสี่เหลี่ยมแล้วคลิกเมาส์ที่กึ่งกลางของด้านนั้นจะเกิดเป็นเส้นตรงตามแนวขึ้นมา 2. ใช้ ( Move Tool) คลิกเลือกเส้นจากขั้นตอนที่ 1 แล้วดึงเส้นขึ้นไปตามแนวแกนสีน้ำเงิน 2.

1 คลิกเมาส์เลือก Move Tool 2. 2 คลิกเมาส์ที่เส้น 2. 3 คลิกเมาส์ค้างไว้แล้วลากเมาส์ขึ้นตามแกนสีน้ำเงินจากนั้นคลิกเมาส์อีกครั้งเพื่อวาง 3. ใช้ ( Line Tool) อีกครั้งเพื่อสร้างเส้นรอบตัวบ้านทำเป็นขอบหลังคา 3. 1 คลิกเลือก ( Line Tool) 3. 2 คลิกเมาส์บริเวณเส้นขอบของตัวบ้านจะปรากฏ แสดงว่าเราวางเมาส์บนเส้นขอบพอดี 3. 3 คลิกเมาส์ที่ฝั่งตรงข้ามจุดในแนวยาวของตัวบ้าน เพื่อสร้างเส้นรอบตัวบ้านเป็นขอบหลังคา 3. 4 คลิกสร้างเส้นให้รอบตัวบ้านทั้งหมด 4. ใช้ Push/Pull Tool ดึงด้านหน้าของหลังคาออกมาให้คลุมหน้าบ้าน 4. 1 คลิกเลือก Push/Pull Tool 4. 2 คลิกเมาส์บนพื้นผิวหลังคาด้านหน้า 4. 3 ลากเมาส์ดึงพื้นผิวออกมาด้านหน้าเล็กน้อยแล้วคลิกเมาส์วางตำแหน่งพื้นผิว ขั้นตอนที่ 2 ใส่ประตูและหน้าต่าง ขั้นตอนการใส่ประตูและหน้าต่าง โดยจะนำประตูและหน้าต่างมาจากโมเดลสำเร็จรูปใน Google SketchUp ที่เตรียมไว้ให้เราเลือกใช้อยู่แล้ว โดยเรียกโมเดลนี้ว่า คอมโพเนนท์ Component 1. เรียกโมเดลสำเร็จรูปขึ้นมาใช้งาน โดยเปิดไดอะล็อกบ๊อกซ์ Components ด้วยคำสั่ง Window ---> Components จากนั้นเลือกหมวดโมเดลเป็น Architecture ซึ่งเป็นหมวดเกี่ยวกับการสร้างงานสถาปัตย์ 2.

  • วิธี ใช้ sketchup 2013.html
  • วิธี ใช้ sketchup 2013 par ici
  • วิธี ใช้ sketchup 2013 purge unused
  • SketchUp Make (โปรแกรมทำแบบบ้าน ออกแบบห้อง สร้างโมเดล 3 มิติ) 15.3 ดาวน์โหลดโปรแกรมฟรี
  • TTS.GG: การออกแบบ แจกัน ด้วยโปรแกรม Google SketchUp 8
  • Ca colon screening ไทย
  • วิธี ใช้ sketchup 2013 download
  • Red sleeve เรื่องย่อ
  • แผ่นปิดเชิงชาย เอสซีจี สำหรับหลังคาเพรสทีจ ราคาถูก | OneStockHome
  • วิธี ใช้ sketchup 2013 for interior
Mon, 12 Sep 2022 19:40:14 +0000